Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường Đại học Hồng Đức

09/11/2023

Sáng ngày 26/10/2023, tại Trường Đại học Hồng Đức, Đoàn kiểm tra liên ngành về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) do đồng chí Lê Đình Lợi – Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thanh Hoá làm Trưởng đoàn, đã đến kiểm tra công tác PCCC&CNCH tại Trường.

Tiếp đón và làm việc với Đoàn kiểm tra có PGS.TS. Lê Viết Báu-Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Đậu Bá Thìn-Phó Hiệu trưởng Nhà trường; trưởng các đơn vị, tổ chức, đoàn thể cấp trường; Kế toán trưởng; lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công tác PCCC&CNCH thuộc P. TCHCQT; lãnh đạo BQL KTX, YT&ANTT; Ban chỉ đạo PCCC&CNCH cơ sở.     

Media/2018_tchcqt.hdu.edu.vn/FolderFunc/202311/Images/5-20231007023235-e-20231113023922-e.jpg

Cán bộ trường  Đại học Hồng Đức tham gia  buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy

Tại buổi kiểm tra, PGS.TS Đậu Bá Thìn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo tóm tắt “Tình hình công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Trường Đại học Hồng Đức”. Theo đó, báo cáo nêu rõ: Thời gian qua, Lãnh đạo trường luôn quan tâm đến công tác PCCC&CNCH, chỉ đạo các đơn vị chủ động và thường xuyên tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể VC, NLĐ, người học thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về PCCC&CNCH, như: Lập hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động về PCCC&CNCH; tự kiểm tra định kỳ công tác PCCC&CNCH; thường xuyên tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH cho VC, NLĐ và người học trong Nhà trường; phối hợp tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH định kỳ, hằng năm; kiểm tra điện trở tiếp địa cho hệ thống chống sét; bảo dưỡng phương tiện PCCC tại cơ sở và duy trì hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở... Bên cạnh đó, Nhà trường đã triển khai thực hiện tốt Thông tư 06/2022/TT-BGDĐT ngày 11/5/2022 của BGD&ĐT; ban hành Quyết định thành lập BCĐ và các Đội PCCC&CNCH cơ sở (BCĐ  gồm 15 người, các đội gồm 25 người); phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh; Sở GD&ĐT; các trường trên địa bàn tổ chức các hoạt động ngoại khóa về PCCC&CNCH cho trên 500 lượt VC, NLĐ, giảng viên và người học trong toàn trường; tổ chức tuyên truyền về công tác PCCC&CNCH trên Website, các trang mạng xã hội, nhóm zalo, facebook, fanpage của Nhà trường; phát loa truyền thông các kiến thức về phòng chống cháy nổ và cách thoát nạn khi có hoả hoạn xảy ra; treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về công tác PCCC&CNCH tại cơ sở; thông qua các hội nghị tập huấn về công tác SV, giao ban hằng tháng và qua các tiết dạy, BCĐ, các giảng viên giảng dạy của Nhà trường đã lồng ghép, triển khai các văn bản quy định của pháp luật về công tác PCCC&CNCH đến toàn thể người học; hướng dẫn người học cách thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra... Qua đó, nâng cao nhận thức cho các thành viên BCĐ, các đội PCCC&CNCH và toàn thể VC, NLĐ, người học về Luật PCCC&CNCH; nâng cao tinh thần cảnh giác, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc chấp hành Luật và các quy định về PCCC&CNCH.

Media/2018_tchcqt.hdu.edu.vn/FolderFunc/202311/Images/8-20231007023234-e-20231113023923-e.jpg

Sinh viên trường ĐH Hồng Đức được hướng dẫn cách  sơ cứu, cứu nạn

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra thực tế, kiểm tra hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường bao gồm: tình trạng các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, thao tác sử dụng bình chữa cháy, hệ thống điện, hệ thống cấp nước chữa cháy, lối thoát hiểm, các văn bản thành lập Ban chỉ đạo, đội PCCC& CNCH, văn bản về nội quy, biện pháp PCCC&CNCH, kinh phí hoạt động PCCC&CNCH và các điều kiện phòng chống cháy nổ khác…

          Đoàn kiểm tra liên ngành đánh giá cao sự cố gắng của Trường Đại học Hồng Đức trong công tác triển khai, thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước và chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH; đồng thời, chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót trong công tác PCCC&CNCH để Nhà trường có hướng bổ sung, khắc phục trong thời gian tới.

         Kết luận buổi làm việc, Đoàn kiểm tra liên ngành đề nghị Nhà trường thường xuyên rà soát, kiểm tra, thay thế, đầu tư kịp thời các trang thiết bị, phương tiện … phục vụ cho hoạt động PCCC & CNCH theo quy định tại các toà nhà: Nhà Điều hành, KTX N1 (nhà 13 tầng), Trường Mầm non Thực hành, Trường Tiểu học THCS & THPT Hồng Đức, THư viện, các xưởng thực hành, phòng thí nghiệm và các khu giảng đường...

          Đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục làm việc tại Trường Đại học Hồng Đức ngày thứ 7, 28/10/2023 theo Kế hoạch.

 

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2023

Tin tức - Sự kiện